Font chữ ký là gì? 10 Font chữ ký đẹp có thể dùng ngay

Mạnh Hùng · 2019-11-13 09:08:51 · 79892 lượt xem
image - Font chữ ký là gì? 10 Font chữ ký đẹp có thể dùng ngay

Sử dụng text với font chữ ký trong thiết kế như là một cách để mô phỏng những ấn bản thực tế hoặc để khẳng định dấu ấn cá nhân là một nhu cầu phổ biến ngày nay. Vậy font chữ ký là loại font gì mà lại có tác dụng đặc biệt như vậy? Và có những loại font chữ ký nào đẹp? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết sau nhé!

Chữ ký thì quá quen thuộc với con người trong cuộc sống rồi. Mỗi người có một chữ ký riêng để phục vụ cho mục đích nhận dạng bản thân (personal identity). Nhìn một chữ ký có thể phần nào gợi nên tính cách chủ nhân của nó. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ngoài ý nghĩa đơn thuần thì chữ ký còn phải mang tính thẩm mỹ nữa. Một chữ ký đẹp sẽ gây ấn tượng mạnh tới khách hàng, đối tác hoặc thậm chí fan hâm mộ của bạn. 

Trong thiết kế đồ họa, font chữ ký thường là font chữ viết tay (Script/ Hand-writing) với những nét mảnh và ngẫu hứng, có thể phản ánh nhiều sắc thái như cổ điển, thanh lịch, lãng mạn, phóng khoáng,...Công thức đơn giản để có một bức hình mang chữ ký ấn tượng là đặt text chữ ký màu trắng trên nền màu tối

Sau đây sẽ là 10 font chữ ký đẹp bạn có thể sử dụng ngay lập tức sau khi tải về: 

Scripture

Scripture: font chữ kết hợp “Script” và “Signature” xứng đáng được xếp đứng đầu danh sách này. Scripture với những nét mảnh, thanh thoát và dường như được sinh ra để làm chữ ký vậy.

Link tải: tại đây

Like Father Like Son

Tương tự với Scripture, font Like Father Like Son cũng nổi bật với những nét mảnh nhưng phóng khoáng hơn hẳn, mang đến cho thiết kế của bạn một cảm giác “thủ công” đích thực. 

Font này phù hợp với chữ ký, văn phòng phẩm, logo, tạp chí, quần áo, thiết kế bao bì, v.v..

Link tải: tại đây

SVN Astronout

SVN Astronout cũng là một lựa chọn thú vị trong dòng font chữ ký. Font thích hợp khi sử dụng trong typography, bìa sách, quần áo, bao bì… SVN Astronout được Việt hóa bởi STYLEno.1 Fonts

Link tải: tại đây

Iciel Romantically

Iciel Romantically là một font viết tay dạng tốc ký, với một vẻ ngoài rất tự nhiên, sang trọng, gây ấn tượng với người xem. Font thích hợp được sử dụng với thương hiệu, nhiếp ảnh, thiệp mời, quote, watermark, …

Link tải: tại đây

Rossela

Rossela là phông chữ chữ ký mới với đường nét viết tay đẹp và tự nhiên. Hoàn hảo cho nhu cầu thiết kế của bạn như poster, logo cá nhân, thiệp mời, v.v.

Link tải: tại đây

Just Awesome

Đúng với tinh thần cái tên, font này là một sự lựa chọn tuyệt vời đổi gió cho thiết kế của bạn. Font vừa mềm mại, dễ thương và lại còn được hỗ trợ bởi hệ thống Ornaments phong phú, thật tuyệt vời phải không? Just Awesome thích hợp cho tiêu đề, chữ ký, logo, thiệp mời, áo thun, typography, nhãn mác, tin tức, poster, huy hiệu…

Link tải: tại đây

Imogen Agnes

Imogen Agnes dễ dàng nhấn mạnh phong cách cá nhân của người dùng với những nét viết tinh tế và chân thực. Sử dụng font trong typography, thương hiệu,.. thì hết xảy.

Link tải: tại đây

Bellwethers

Bellwethers gây ấn tượng bởi đường nét lạ mắt với những nét bút rất mảnh. Thanh thoát, tự nhiên và mang tính cá nhân là những điều không cần phải bàn cãi về font này.

Link tải: tại đây

Lovepen Typeface

Lovepen là phông chữ viết tay, nét mượt mà, phù hợp chữ ký và logo. Hy vọng bạn sẽ thích thú khi sử dụng font chữ này.

Link tải: tại đây

Hipsteria

Hipsteria là một font chữ viết tay mang không khí vui nhộn và độc đáo. Được lấy cảm hứng từ nét chữ mộc mạc sử dụng rộng rãi trong những tác phẩm thiết kế mang phong cách vintage, Hipsteria phù hợp để dùng với những dự án nào lấy cái chất tự nhiên, mộc mạc của hand lettering làm chủ đề; như logo, thiệp cưới, thiệp mời, poster v..v.

Link tải: tại đây

TẠM KẾT

Hy vọng bài viết trên đây đã đóng góp một phần trong bộ sưu tập font chữ đẹp của bạn. Bên cạnh thẩm mỹ thì chữ ký còn thể hiện tính cá nhân vậy nên bạn nhớ chọn font phù hợp nha! Nếu đang băn khoăn cách sử dụng, kết hợp font để tạo nên những tác phẩm typography ấn tượng thì bạn có thể tham khảo khóa học Illustrator cơ bản 8 buổi của colorME. Bên cạnh đó thì hãy theo dõi blog vì còn rất nhiều tài nguyên, tips hay ho colorME muốn chia sẻ với các bạn đó! 

Mạnh Hùng · 2019-11-13 09:08:51 · 79892 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội