Học design Photoshop: Những điều không phải ai cũng nói cho bạn

Việt Hùng · 2021-08-28 16:48:48 · 7959 lượt xem
image - Học design Photoshop: Những điều không phải ai cũng nói cho bạn

Là một phần mềm chỉnh sửa đồ họa được phát triển bởi hãng Adobe, Photoshop hay PS được coi như là một trợ thủ không thể thiếu với các designer trong công đoạn “hậu kỳ” của một bức ảnh. Từ chỉnh sửa, thay đổi bố cục đến chèn hiệu ứng, Photoshop có thể giúp cho bạn tạo nên những kiệt tác có 1-0-2. Vậy làm thế nào để vận dụng được hết sức mạnh của phần mềm này? Hãy cùng colorME tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Học design Photoshop thì làm được gì

Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, phần mềm Photoshop thường được dùng để làm hai tác vụ chính là chỉnh sửa ảnh thiết kế. Nghĩa là với Photoshop, bạn có thể làm được những việc từ chỉnh sửa ảnh bitmap có sẵn, xóa đi những chi tiết không ưng ý, tách một vật thể trong ảnh để làm “nguyên liệu” cho quá trình thiết kế, đến những việc như tạo nên các ấn phẩm dựa trên những tài nguyên đã có.

Một sản phẩm bằng Photoshop theo phong cách Collage Art để nói về dịch bệnh COVID-19

Cụ thể, sau khi học design Photoshop, bạn có thể:

Chỉnh sửa ảnh: Cắt ghép vật thể, xóa bỏ chi tiết, đổi màu,...

Phục chế ảnh cũ: Những bức ảnh bị suy giảm chất lượng do đã chụp từ lâu đều dễ dàng được “tái sinh”.

Thiết kế banner: Một trong những điều thường có trong các hoạt động Marketing, quảng cáo online hoặc in ấn.

Thiết kế CV: Điều không thể thiếu với những người muốn có một công việc mới nói chung và với các bạn sinh viên nói riêng.

Thiết kế 3D: Dù công đoạn này sẽ hơi nặng nhưng điều này hoàn toàn thực tế.

Thiết kế thời trang: Không ít những “bộ cánh” đẹp mắt đều được bắt nguồn từ đây.

Dựng phối cảnh: Bạn hoàn toàn có thể tạo hình, biểu thị các hình ảnh 3 chiều một cách cơ bản.

1 chiếc CV khoa học mà không kém phần bắt mắt được tạo nên bởi Photoshop

Sau khi đã biết được những sức mạnh mà phần mềm này mang lại, thì câu hỏi được đặt ra là: Nên học design Photoshop ở đâu và như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Câu trả lời sẽ nằm ở trong phần tiếp theo ngay sau đây.

2. Học design Photoshop online

Đây là một giải pháp được đánh giá là tiện lợi, nhanh chóng nhất khi học design Photoshop bởi những gì bạn cần làm chỉ là lên Google và gõ những kiến thức muốn học. Thậm chí, sự lựa chọn này còn được đánh giá cao bởi nhiều người do tính miễn phí của nó. 100% các bài học dưới dạng video trên các nền tảng như YouTube hay TikTok đều không lấy của người xem một đồng nào, mà lại cho đi rất nhiều giá trị.

Không thể phủ nhận sự “nhanh-gọn-lẹ” của hình thức học qua video như này

Bên cạnh các video, một trong những cách học online khác cũng được đánh giá là mang lại hiệu quả cao đó là đọc blog. Đây là nơi mà người học có thể tìm kiếm được các nội dung thiên về mặt lý thuyết và học thuật. Từ những bài phân tích, đánh giá, đến những bài so sánh, tổng hợp tỉ mỉ, chi tiết; tất cả đều không chỉ đem lại một nguồn kiến thức bao la được tích lũy từ mọi nơi trên thế giới mà còn có thể truyền cho bạn một nguồn cảm hứng vô cùng to lớn đấy.

Chưa hết, trong quá trình học design Photoshop online, bạn còn có thể tham gia vào các hội nhóm trên Facebook để học hỏi kinh nghiệm từ những người có cùng đam mê. Các cộng đồng thường được biết đến là nơi giải đáp những băn khoăn, thắc mắc thực tế nhất và cũng là một “vùng đất” màu mỡ để bạn thể hiện những tác phẩm của bản thân cũng như học hỏi từ những sản phẩm của người khác trong quá trình học design Photoshop đấy.

Cộng đồng Thiết kế ColorME với hơn 45.000 thành viên là “tụ điểm” của những người thích thiết kế nói chung và Photoshop nói riêng

3. Học design Photoshop offline

So với những phương pháp trên thì việc học design Photoshop offline vẫn luôn được đánh giá là hiệu quả nhất. Bởi khi đó, bạn sẽ được cung cấp một lộ trình bài bản từ A-Z, tránh tình trạng không biết phải bắt đầu từ đâu hay bỏ sót những kiến thức quan trọng. Điều quan trọng hơn và cũng chính là sự khác biệt “ăn điểm” nhất so với phương pháp online chính là bạn sẽ được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc ngay lập tức bởi giảng viên.

Việc được giải đáp thắc mắc một cách kịp thời sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn

Chưa kể tới việc khi đăng ký một lớp học design Photoshop, bạn sẽ được đồng hành trực tiếp cùng một cộng đồng người có chung đam mê, sở thích. Từ đó, bạn có thể dễ dàng chia sẻ cũng như học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tạo tiền đề cho việc phát triển kỹ năng thiết kế. Thậm chí, nếu hoàn thành tốt một khóa học, bạn sẽ còn nhận được chứng chỉ nhằm công nhận khả năng của bản thân, giúp cho bạn trở nên uy tín hơn trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, rất có thể trong tương lai, cuộc sống sẽ diễn ra giống với những năm đầu của thập kỷ 2020. Người dân được yêu cầu ở nhà, mọi hoạt động đều phải diễn ra online, từ đó, những lớp học sẽ phải đóng cửa. Đừng quá lo lắng về điều này bởi đây cũng là lúc những lớp học online xuất hiện. Tuy chỉ có thể tương tác qua các ứng dụng như Zoom hay Google Meet, nhưng nếu bạn chọn cho mình một địa chỉ học uy tín, chất lượng thì bạn sẽ cảm thấy như đang học offline vậy đó. Nếu bạn muốn trau dồi kỹ năng về photoshop dù bạn ở bất cứ đâu hay vào bất cứ thời điểm nào thì hãy tìm hiểu ngay tại đây nhé.

Thành quả của học viên colorME sau khi học design Photoshop online

Túm lại…

Nếu bạn có đam mê thiết kế đồ họa, đặc biệt là muốn tạo nên những tuyệt tác qua những bức ảnh, thì chắc chắn Photoshop sẽ là công cụ mà bạn phải nắm được. Với những ứng dụng mà phần mềm này mang lại, việc hiện thực hóa những ý tưởng trong đầu sẽ không còn là điều khó khăn. Nếu bạn muốn lĩnh hội được những điều tinh túy nhất từ phần mềm Photoshop trong một khoảng thời gian ngắn, thì đừng vội bỏ qua khóa học Photoshop của colorME nhé.

Việt Hùng · 2021-08-28 16:48:48 · 7959 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội