Người mới cần biết · 101 cách học thiết kế cho người mới bắt đầu

Hoàng Lân · 2018-06-21 11:45:11 · 9832 lượt xem
image - Người mới cần biết ·  101 cách học thiết kế cho người mới bắt đầu

Người mới cần biết · 101 cách học thiết kế cho người mới bắt đầu

Biết thiết kế tạo cho bạn rất nhiều lợi thế trong cuộc sống cũng như là công việc. Vậy nên câu hỏi cách học thiết kế cho người mới bắt đầu được tìm kiếm khá nhiều trên Google. Dĩ nhiên nhu cầu học của mỗi người là khác nhau: học để làm chuyên nghiệp, học để hỗ trợ công việc, học để giải trí. Nhưng tựu chung, người mới sẽ có vài cách chung để bắt đầu: 

Cái gì không biết ta tra Google

Cách này khá phổ biến vì bây giờ cái gì trên internet cũng có và khi bắt đầu học thiết kế bạn thường sẽ chọn một phần mềm nào đó cụ thể như Photoshop, Ilustrator để làm quen. Bạn chỉ cần tìm hướng dẫn + tên phần mềm là sẽ có hằng hà sa số những hướng dẫn từ các diễn đàn thiết kế chỉ cho bạn. Ưu điểm của cách này là nhanh, gọn và dùng được ngay khi bạn có thể thấy luôn sản phẩm mà bạn có thể làm ra sẽ trông như thế nào.

Tuy nhiên cách này cũng có kha khá điểm trừ khi những hướng dẫn chủ yếu là text và hình minh hoạ nên thiếu trực quan. Hơn nữa do lượng thông tin trên internet là khổng lồ vậy nên khá khó cho người mới để biết nên bắt đầu từ đâu, nên học gì trước. Bạn có thể đọc những bài rất hay nhưng chả bao giờ dùng đến hoặc những nội dung rất hữu dụng nhưng bạn không biết để tìm, đơn giản là vì bạn không biết những gì bạn không biết. 

Học từ youtube

Cách này khá giống với cách trên nhưng có điểm cộng to đùng đó là tăng tính trực quan khi bạn có thể xem thao tác của người hướng dẫn trên clip. Ngoài ra việc xem clip và nghe cũng sinh động hơn nhiều việc đọc chữ trên các diễn đàn. Tuy nhiên cách này cũng có những nhược điểm của cách trên cộng thêm việc chủ yếu những hướng dẫn là sử dụng phần mềm thay vì kiến thức thiết kế.

Dưới đây là một số kênh Youtube bạn có thể tham khảo:

Tiếng Việt:

Thùy Uyên www.youtube.com/thuyuyeninfo_design

Nguyễn Hoàng Phúc www.youtube.com/user/HPphotoshop

Tiếng Anh:

PiXimperfect (Photoshop): https://www.youtube.com/channel/UCMrvLMUITAImCHMOhX88PYQ

Satori Graphics (Illustrator): https://www.youtube.com/channel/UCoeJKtPJLoIBqWq4o8TDLpA

Học theo giáo trình hướng dẫn

Việc tìm kiếm những giáo trình này trên mạng không khó. Chúng cực kỳ chi tiết và đầy đủ, kỹ càng đến từng công cụ một, đảm bảo học xong giao trình bạn sẽ thành master phần mềm đó luôn. Tuy nhiên nhược điểm của cách này là…..nói thế nào nhỉ, các giáo trình là các file pdf vài trăm trang hoặc bộ clip hướng dẫn dài hơn 7h bằng tiếng Anh. Nếu bạn có nhiều thời gian, vốn tiếng Anh khá và độ kiên trì vô đối, mình tin bạn sẽ thành siêu nhân sau khi học xong giáo trình. Link tải mình để ở bên dưới, chúc may mắn nhé!

Adobe Illustrator CC: https://forum.vietdesigner.net/threads/full-bo-2-9gb-giao-trinh-illustrator-cc-2017-tren-lynda-cua-deke-mcclellan.126650/

https://forum.vietdesigner.net/threads/share-tong-hop-giao-trinh-do-hoa-tu-lynda-part-2.132717/

Adobe Photoshop CC: https://forum.vietdesigner.net/threads/share-giao-trinh-photoshop-cc-tu-beginner-toi-master.103643/

Đến colorME

Đi học tại các trung tâm đào tạo thiết kế đồ hoạ là lựa chọn tốt và colorME là lựa chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu. Trong vòng 8 buổi với 16 giờ học, các bạn sẽ được học theo một giáo trình hệ thống, nội dung cô đọng, đầy đủ và cập nhật, đảm bảo chỉ sau một tháng bạn sẽ thành thạo phần mềm và bạn đã học. ColorME có nhiều khoá học tương ứng với nhiều phần mềm thiết kế để bạn lựa chọn, ngoài ra nếu bạn có đam mê với thiết kế đồ hoạ, khoá học chuyên sâu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Click vào link bên dưới để tìm khoá học phù hợp cho mình: http://colorme.vn/courses/845/32 và bấm like page colorME: https://www.facebook.com/ColorME.Hanoi/ để biết thêm những kiến thức về thế giới thiết kế đồ hoạ nhé!

Hoàng Lân · 2018-06-21 11:45:11 · 9832 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội