Học thiết kế đồ hoạ ở đâu tốt nhất?

Thu Trang · 2020-03-02 14:45:35 · 14384 lượt xem
image - Học thiết kế đồ hoạ ở đâu tốt nhất?

Thiết kế đồ hoạ đang dần trở nên quan trọng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông, quảng cáo. Do đó, ngày càng nhiều bạn trẻ có đam mê và có dự định theo học ngành “hot hit” này. colorME sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “Học thiết kế đồ hoạ ở đâu tốt nhất?” để bạn có thể đưa ra lưạ chọn phù hợp nhất cho bản thân.

1. Thiết kế đồ hoạ là gì?

Thiết kế đồ hoạ là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ, thông qua các công cụ đồ hoạ để truyền tải bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, có cảm xúc. 

Sản phẩm của thiết kế đồ hoạ rất đa dạng và dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày như poster, banner, các ấn phẩm tạp chí, catalogue, website hay những bộ phim hoạt hình, 2D, 3D,.... 

Nguồn: @k.deneufchatel


2. Cơ hội phát triển ngành thiết kế đồ hoạ

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông, quảng cáo, thiết kế đồ hoạ trở thành công việc “hot hit” được rất nhiều nhà tuyển dụng săn đón. Theo một báo cáo thống kê về nhu cầu nhân lực, mỗi năm nước ta cần hơn 1 triệu lao động trong lĩnh vực này. Đây là một con số vô cùng lớn, đánh dấu tiềm năng phát triển cho các designer trong tương lai. 

Có thể nói, designer là một công việc với cơ hội việc làm phong phú và mức lương vô cùng hấp dẫn. Mức lương khởi điểm của một designer dao động từ 6 - 10 triệu/ tháng, và con số này có thể cao hơn rất nhiều tuỳ vào năng lực của mỗi designer. 

Trên thực tế, có rất nhiều công việc liên quan đến thiết kế đồ hoạ và trải rộng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: hoạ sĩ minh hoạ, chuyên gia sản xuất game, tạo hình nhân vật, biên tập phim, kỹ xảo điện ảnh, chỉnh sửa hậu kỹ, chuyên viên marketing,...


3. “Địa chỉ” học thiết kế đồ hoạ tốt nhất

  • Các trường Cao đẳng, Đại học

Trong thời đại 4.0, ngành thiết kế đồ họa đang được coi là ngành chiếm ưu thế với tiềm năng phát triển rộng mở. Có rất nhiều trường cao đẳng và đại học ở Việt Nam có đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ hoạ như Đại học RMIT, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Bưu chính Viễn thông, Đại học FPT, Đại học Văn Lang,... Nếu bạn có đam mê và định hướng nghề nghiệp nghiêm túc với ngành này, đây sẽ là những môi trường tốt để bạn học tập và phát triển bản thân. 

Tuy nhiên, điểm yếu duy nhất của các trường đại học, cao đẳng là chương trình học dàn trải có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán và không được cập nhật liên tục. 

  • Các trung tâm dạy thiết kế

Nếu bạn chưa xác định được hướng đi cụ thể trong ngành này thì các trung tâm dạy thiết kế sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với bạn. Các khoá học thiết kế ở trung tâm thường dành cho những bạn mới bắt đầu với ưu điểm là ngắn hạn và thời gian học tập linh động. So với các trường cao đẳng, đại học, các trung tâm thiết kế tập trung vào kiến thức mang tính ứng dụng cao trong công việc, giúp người học có thể áp dụng ngay chỉ sau 1 khoá học. 

  • Vì sao bạn nên chọn colorME để học thiết kế đồ họa?

Sau gần 5 năm hoạt động, với những nỗ lực đổi mới không ngừng nghỉ, colorME đã và đang tạo được niềm tin với học viên, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người muốn bắt đầu chinh phục kỹ năng thiết kế. 

Các khoá thiết kế đồ hoạ cơ bản tại colorME sẽ trang bị cho người học kiến thức thiết kế nền tảng, định hướng sáng tạo và sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế như Photoshop, Illustrator, InDesign. Sau khoá học, bạn hoàn toàn có thể tự tin thiết kế những ấn phẩm truyền thông, CV hay sản phẩm đa dạng phục vụ cho công việc và học tập.  

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khởi động hành trình trở thành designer chuyên nghiệp trong 6 tháng với khoá học Thiết kế chuyên sâu tại colorME. Khóa học sẽ đem lại cho bạn những kỹ năng và kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu mà một designer cần có như các nguyên lý thiết kế, nguyên lý thị giác kèm theo những phần mềm và công cụ giúp bạn tạo ra một sản phẩm thiết kế hoàn chỉnh. Ngoài ra, bạn còn được chia sẻ về những kiến thức cần thiết liên quan đến truyền thông marketing, xây dựng thương hiệu,... hỗ trợ bạn trong công việc sau này. 


Tạm kết

ColorME mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ xây dựng được lộ trình phù hợp để trở thành designer trong tương lai từ việc tìm ra một môi trường học tập và phát triển bản thân trong lĩnh vực này. Nếu bạn đam mê và muốn bắt đầu sự nghiệp thiết kế đồ hoạ của mình, đừng bỏ qua KHOÁ HỌC THIẾT KẾ CHUYÊN SÂU tại colorME - bước khởi đầu vững chắc trở thành designer. 

Thu Trang · 2020-03-02 14:45:35 · 14384 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội