Hướng dẫn sử dụng 5 Phần mềm tua nhanh Video cho beginner

Trang Lou · 2019-07-30 18:07:38 · 26676 lượt xem
image - Hướng dẫn sử dụng 5 Phần mềm tua nhanh Video cho beginner

Kĩ thuật “tua nhanh” trong video là một kĩ thuật khá cơ bản và quen thuộc với nhiều nhà dựng phim không chuyên và chuyên nghiệp. Hãy cùng Color Me tìm hiểu cách thực hiện tính năng tua nhanh trong top 5 phần mềm dưới đây nhé !

1.    Adobe Premiere Pro

-       Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều về Premiere nữa – một trong những phần mềm dựng phim phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại với cả hai hệ điều hành là Windows và Mac OS. Là một phần mềm đa dụng, việc sở hữu tính năng tua nhanh dường như là một điều hiển nhiên đối với Premiere. Để tiến hành tua nhanh video trong phần mềm các bạn làm theo các bước như sau:

 

Bước 1: Import đoạn footage vào phần timeline

Bước 2: Nhấp trỏ chuột vào phần footage cần tua nhanh 

Bước 3: Click chuột phải chọn nút“Speed”

Bước 4: Tăng % speed của footage lên theo nhu cầu của bạn (mặc định Speed của footage là 100%)

 

2.    Final Cut Pro

-       Final Cut Pro là một phần mềm dựng phim độc quyền dành cho hệ điều hành Mac OS. Đối với những người dùng Macbook, Final Cut là “trợ thủ đắc lực” trong việc tiến hành dựng hay chỉnh sửa các video. Để tua nhanh video trong phần mềm, chúng ta làm theo các bước sau:

 

Bước 1: Import đoạn footage vào phần timeline

Bước 2: Nhấn đồng thời tổ hợp phím Shift + B ở điểm đầu và điểm cuối của phần footage bạn muốn tua nhanh

Bước 3:Click chuột phải -> Chọn mục Fast (với các chế độ từ 4x-20x) hoặc mục Speed để thay đổi % speed.

 

3.    Proshow Producer

-       Một phần mềm dựng phim khác có tính năng tua nhanh là Proshow Producer, tuy không được đa dụng và nhiều tính năng như Premiere và Final Cut kể trên nhưng Proshow Producer vẫn chứa đầy đủ các tính năng cơ bản trong đó có tua nhanh video. Để tiến hành tua nhanh các bạn cần thao tác như sau: 

 

Bước 1: Click chuột trái vào đoạn video (đã import trong phần mềm) 

Bước 2: Chọn Layer Settings -> Tìm xuống mục Video Clip Settings 

Bước 3: Chọn Speed và thay đổi % của speed

 

4.    Camtasia Studio

-       Camtasia Studio là phần mềm được khá nhiều bạn trẻ tin dùng trong việc quay lại màn hình cũng như thiết kế, chỉnh sửa các video clip ngắn. Một trong những tính năng cơ bản có trong Camtasia Studio chính là tua nhanh clip. Để thực hiện điều này, các bạn cần:

 

Bước 1: Kéo thả file video vào phần Track 1 -> Click vào mục Audio 

Bước 2: Tại đây, kéo thả phần âm thanh màu xanh mặc định là 100% xuống 0% để loại bỏ 

Bước 3: Click chuột phải footage -> Chọn Clip speed - > Thay đổi % speed trong mục: % of original clip speed.

Ngoài ra, Camtasia Studio còn cho phép bạn thay đổi giọng nói trên vi. Các bước thực hiện cũng khá tương tự như thao tác tua nhanh video:

Bước 1: Kéo thả file video vào phần track => click chuột phải và chọn “clip speed”

Bước 2: Tại đây, từ thông số mặc định là 100% of original clip speed, thay đổi giọng theo ý bạn và ấn “ok” để lưu thay đổi.

Lưu ý là bạn càng tăng thông số thì giọng nói sẽ càng nhanh và cao hơn. Ngược lại, nếu bạn giảm đi thì giọng nói sẽ chậm và trầm hơn.

 

5.    DaVinci Resolve

DaVinci Resolve vốn là “cạ cứng” của các Colorist – những người miệt mài chỉnh màu cho video. Vốn thế mạnh là chỉnh màu video tuy nhiên DaVinci Resolve vẫn sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ cho việc chỉnh sửa, dựng video theo hướng chuyên nghiệp. Để tua nhanh video trong DaVinci Resolve bạn cần làm theo những bước sau:

 

Bước 1: Import footage cần chỉnh vào phần timeline -> Click vào footage

Bước 2:Chuột phải chọn mục Change Clip Speed -> Thay đổi % speed (speed mặc định là 100%)

 

Trên đây là top 5 phần mềm giúp bạn có thể tua nhanh video trong các sản phẩm của mình bằng máy tính. Hiện nay cũng có rất nhiều công cụ chỉnh sửa, tua nhanh video (time – laspe) bằng điện thoại trên hệ điều hành ios và android. Nhưng nếu bạn muốn chỉnh sửa video thật chuyên nghiệp thì hãy chọn 1 trong 5 phần mềm colorME giới thiệu nhé !

 

Lời kết

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách thực hành tính năng tua nhanh trong các phần mềm dựng phim. Đừng quên khóa học Premiere tại ColorME và tham khảo thêm học thiết kế đồ hoạ online cùng E-ColorMe sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng, cách sử dụng công cụ và tư duy làm phim cần thiết, để bạn có thể thỏa sức sáng tạo sản phẩm phim như mong muốn. 

Trang Lou · 2019-07-30 18:07:38 · 26676 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội