Poster Phim - Nguồn cảm hứng vô tận cho Designer nghiệp dư

Mạnh Hùng · 2020-02-18 15:04:17 · 13531 lượt xem
image - Poster Phim - Nguồn cảm hứng vô tận cho Designer nghiệp dư

Poster luôn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá cho một bộ phim, thu hút sự chú ý từ công chúng. Hãy cùng ColorME chiêm ngưỡng một số poster phim ấn tượng trong thời gian qua nhé!

Poster phim là gì?

Poster phim là một dạng poster thông tin cộng đồng, được thiết kế liên quan đến tạo hình và bối cảnh trong phim nhằm mục đích truyền đạt đến người xem những thông tin cơ bản và trọn vẹn tinh thần của bộ phim đó. 

Để hiểu hơn về poster phim và các yếu tố đắt giá của chúng, bạn có thể đọc thêm bài viết: Poster phim là gì? 5 yếu tố tạo nên một poster phim ấn tượng.

Những poster phim ấn tượng

Poster của những bộ phim bom tấn luôn nhận được sự quan tâm, thảo luận từ cộng đồng mạng. Chúng cũng trở thành một nguồn cảm hứng bất tận cho những Designer từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp có thể lấy cảm hứng hoặc “cover” lại concept. Biết đâu đến một ngày nào đó ta cũng có thể tạo ra những poster “xịn sò” như thế nhỉ? Có ai đánh thuế ước mơ đâu!

Nhân dịp lễ trao giải Oscar 2020 vừa kết thúc, ta cùng điểm lại poster của một số phim vừa được vinh danh trong giải thưởng danh giá này nhé! 

 Poster phim 1917 với hiệu ứng Double Exposure điển hình

Poster phim Joker, Once upon a time in Hollywood, Parasite với phần Photography làm chủ đạo, cùng với typography gọn gàng “chuẩn mực cho poster”

Poster phim với tone màu đỏ-đen bắt mắt

Điện ảnh Việt cũng đóng góp một số tác phẩm đáng học tập.

Một số poster phim ra rạp các năm trước cũng rất ấn tượng với cách sử dụng bố cục, phối màu và typography đa dạng.

Nhắc đến poster phim thì không thể bỏ qua phim siêu anh hùng rồi nhỉ?

Không chỉ poster phim chính thống (phát hành bởi hãng sản xuất), những poster phim của các Designer tài năng khác trên khắp thế giới cũng đáng để tham khảo nhỉ. Tin tôi đi, có khi bạn sẽ thích những bản Poster “Fanmade” hơn những bản “Official” đó! Bởi những nghệ sĩ có thể làm theo style họ muốn, sử dụng bảng màu mang cá tính riêng. Rất nhiều phong cách thiết kế đình đám một thời như Pop-art, Art Nouveau, Art Deco,.. đã sống lại trong poster của các nghệ sĩ đương thời. Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm nhé!

Poster "Joker" được remake

Tác phẩm nhận 3 hạng mục giải Oscar được làm lại poster theo style cực độc đáo

Nhìn giống hình ảnh của một tựa game offline các bạn nhỉ

Các bộ phim siêu anh hùng dường như sử dụng poster style truyện tranh rất hợp, họ bước ra từ truyện tranh mà!

Để có thể tìm được tác phẩm “fanmade” của các designer trên khắp thế giới, bạn có thể truy cập một số website như Pinterest, Dribble, DeviantArt,...

Để biết cách thiết kế poster phim, bạn có thể tham khảo bài viết: 5 bước thiết kế poster phim ấn tượng

TẠM KẾT

Thật thú vị phải không? Tôi cá là cảm hứng trong bạn đang trào dâng sau khi xem xong những tác phẩm độc đáo này. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những poster của riêng mình, hoặc có thể “cover” lại concept của những tác phẩm trên đây. Cái mà bạn thiếu chỉ là công cụ và tư duy thôi, hãy tham khảo khóa học thiết kế đồ họa chuyên sâu của ColorME nhé! Bạn sẽ thấy mình tiến bộ vượt bậc và có ngay những tác phẩm ưng ý sau khóa học đó!


Mạnh Hùng · 2020-02-18 15:04:17 · 13531 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội