Thiết kế mùa world cup 2018

Ngọc Anh · 2018-07-16 23:59:16 · 7420 lượt xem
image - Thiết kế mùa world cup 2018

Content tháng 7

Dù FIFA World Cup 2018 đã chính thức khép lại, nhưng dư âm thì vẫn còn đâu đây. Một sự kiện tâm điểm của cả thế giới cũng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế. Các yếu tố như màu sắc, họa tiết trên lá cờ quốc gia haynền văn hóa mỗi nước đã được lựa chọn, cách điệu để trở thành key visual chõ mỗi tác phẩm. 


1. POSTER DESIGN

When less meets more and soccer meets design

Athony Morell sử dụng những yếu tố như màu sắc, họa tiết trên lá cờ kết hợp với đặc điểm đặc trưng mỗi quốc gia (ẩm thực, công trình, động vật...) để tạo nên những poster vô cùng thú vị về thông tin trận đấu. Bên cạnh những yếu tố về màu sắc, hình khối, về mặt layout và typography đều mang nhiều đặc trưng của Swiss Design (xem thêm Swiss Design tại đây: https://goo.gl/zjRoir)

Xem đầy đủ artwork tại đây: https://www.behance.net/gallery/67506997/FIFA-World-Cup-18-Posters


Trên hình là những poster được design bởi Tome Anders Watkins. Bạn có đoán được tác giả đã dựa trên đặc điểm nào của mỗi đội để lấy làm cảm hứng thiết kế không?

Watkins đã thiết kế chúng dựa trên fanchant (khẩu hiệu cổ vũ) của mỗi đội. Các poster đều có những mood cảm xúc khác nhau, thể hiễn "khí chất" khác nhau của các nước. Ngoài ra, yếu tố về visual flow (dòng thị giác) trong các poster cũng rất đa dạng và thú vi.

Xem đầy đủ artwork tại đây: https://www.behance.net/gallery/67263389/World-Cup-Fan-Chant-Posters 


2. WEB DESIGN


Không chỉ đem đến những thiết kế poster thú vị, World Cup cũng là nguồn cảm hứng để thiết kế website. Một nhóm các nhà thiết kế tài năng đã sử dụng pattern trên đồng phục thi đấu và lá cờ của mỗi quốc gia tạo ra trang web: soccerpattern.com

Đặc điểm nổi bật về mặt User Interface design là màu sắc, typogarphy và animation. Bạn hãy trực tiếp truy cập vào trang web để trải nghiệm. Website này được https://www.awwwards.com/ bình chọn là "Site of the Day"


3. ILLUSTRATION


Trong suốt thời gian vừa qua, mỗi ngày truy cập Google, là chúng ta lại được xem những minh họa tuyệt đẹp đến từ nhiều artist trên thế giới. Mỗi nghệ sĩ đều có style khác nhau trong cách sử dụng màu sắc, đường nét hay form dáng  để thể hiện tinh thần bóng đá ở đất nước của họ. 

Quả thật là thiết kế có thể lấy cảm hứng từ bất kì đâu trong cuộc sông! 

Ngọc Anh · 2018-07-16 23:59:16 · 7420 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội