Xây dựng tủ màu cho thiết kế

Đức Anh · 2018-07-27 00:29:18 · 9066 lượt xem
image - Xây dựng tủ màu cho thiết kế

Xây dựng chiếc tủ màu sắc của riêng mình đã thuận tiện trong quá trình làm việc!

Màu sắc là một hình thức giao tiếp rất mạnh mẽ. Nó chuyền đạt ý nghĩa và thông điệp muốn gửi gắp qua từng gam màu được thể hiện trên tác phẩm. Bạn có thể dễ dàng bị thu hút bởi màu sắc của một thiết kế nào đó hoặc lướt nhanh qua nó ngay cả khi thiết kế đó thực sự ấn tượng nhưng chúng không được được đầu tư kĩ càng về màu sắc.

Mục tiêu của blog này là giúp bạn xây dựng sự tự tin khả năng phối màu sắc và tạo cho mình mình một tủ màu sắc cho những thiết kế sau này của bạn một cách dễ dàng nhất. Bạn có thể tạo ra sự kết hợp màu sắc hài hòa và hiệu quả trong thiết kế của bạn. Điều này có thể được thực hiện thông qua thực hành thiết kế và quan sát, nhận thức về xu hướng thiết kế và sự hiểu biết cơ bản về lý thuyết màu sắc. Khi bạn có nền tảng cơ bản đó, bạn sẽ sẵn sàng cho việc khám phá màu sắc và tìm thấy nguồn cảm hứng ở mọi nơi trong thế giới xung quanh bạn.

Chọn đúng màu có thể giúp thu hút người dùng của bạn nhắm mục tiêu chuyền tải thông điệp của thiết kế. Xem qua ý nghĩa của từng màu, chọn 3 thương hiệu yêu thích của bạn, xác định màu chính được sử dụng cho mỗi thương hiệu và kiểm tra xem nó có phù hợp với cảm nhận của bạn về màu sắc đó hay không. Bạn hãy đưa ra nhật xét của mình về những màu sắc thương hiệu đó đem lại cảm giác gì cho bạn qua những màu sắc thể hiện trên đó.

Thông thạo vốn từ vựng màu sắc sẽ giúp bạn nhận thấy sự tinh tế và đánh thức bản năng cảm nhận màu sắc của bạn. So sánh sự khác biệt giữa sắc thái của các màu sắc qua từng thiết kế. Hãy lấy màu sắc của ba thương hiệu yêu thích của bạn, thử phân tích từng màu sắc cách qua các giá trị của sắc độ, độ bão hòa, tông màu, bóng tối, độ sáng. Bạn có thể cảm nhận được một phần thông điệp của chúng truyền tải đến người xem. Để biết thêm các ví dụ hữu ích khi sử dụng khối màu, hãy cùng xem qua bài viết ý nghĩa của màu sắc để hiểu rõ hơn về cách dùng các màu trong thiết kế tại đây.

Bây giờ bạn đã biết tất cả về những điều cơ bản, lúc này là thời điểm thú vị cho bạn lựa chọn ảnh, sử dụng kuler của Adobe để giúp bạn tạo bảng màu cho các thiết kế, quan sát cách thay đổi màu sắc khi bạn chọn một cách kết hợp màu khác, nếu bạn tìm thấy bảng màu có sự kết hợp khiến bạn bị hấp dẫn và phù hợp với ý nghĩa của màu sắc mà bạn muốn truyền tải hãy lưu nó lại.


Tìm nơi để lấy cảm hứng cho bảng màu của bạn

Để bạn chọn đúng màu sẽ mất rất nhiều sự sáng tạo và thời gian thử nghiệm. Quan sát các màu xung quanh bạn sẽ giúp cung cấp cho bạn nguồn ý tưởng phong phú, nhưng nếu bạn gặp khó khăn khi tìm đúng bảng màu, bài đăng này sẽ cho bạn 9 nơi tìm cảm hứng cho bạn. Theo dõi các kết hợp màu sắc yêu thích của bạn trong Pinterest là một cách hay để giữ thư viện màu cá nhân của riêng bạn. Có thể tham khảo qua một vài trang web cho ý tưởng của bạn như: Dribbble, Lovely Package, Designspiration, The Best Design, Behance, The Dieline, Logopond, Book Cover Archive. Trên đây là nhưng trang web giúp bạn có được những ý tưởng phối màu độc đáo. Hãy trang bị cho bản thân mình những kiến thức cơ bản để vững bước trên con đường nghệ thuật của bạn nhé. 

 Tham khảo: Học thiết kế đồ họa online với E-ColorME

Đức Anh · 2018-07-27 00:29:18 · 9066 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội