Ý nghĩa hình khối trong thiết kế Logo

Hương Phan · 2017-11-15 23:31:06 · 22021 lượt xem
image - Ý nghĩa hình khối trong thiết kế Logo

Bạn có để ý rằng đa phần các logo đều có thể quy về những hình khối cơ bản? Liệu đằng sau những hình dạng đơn giản như hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, còn có nhiều tầng ý nghĩa sâu xa khác? Và bạn chưa có ý tưởng gì để bắt đầu phác thảo cho chiếc logo mà bạn vừa nhận yêu cầu từ khách? Hãy cùng ColorME tìm hiểu về các ý nghĩa, ứng dụng của một vài kiểu hình khối cơ bản trong việc thiết kế logo nhé!

Hình tròn là hình khối được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế logo với tính ứng dụng cao, cùng những ý nghĩa của hình dạng này mang lại. Hình tròn là biểu tượng cho các mối quan hệ trong xã hội như: tình bạn, tình yêu, cộng đồng. Với hình thức là một hình không có điểm đầu tiên cũng như điểm kết thúc, hình tròn còn tượng trưng cho sự trường tồn, bền vững. 


Một số thương hiệu lại lựa chọn thiết kế Logo hình vuông để truyền đạt một câu chuyện thương hiệu thuyết phục một cách nhanh chóng. Ví dụ như thương hiệu Microsoft bao gồm 4 ô vuông màu sắc khác nhau trong đó ô vuông màu xanh lục là đại diện cho lịch vực phần mềm của Microsoft còn các ô vuông khach đại diện cho sự “đa dạng hóa sản phẩm”. Logo hình vuông tạo cho người xem cảm giác vững chãi, uy tín, mạnh mẽ nhờ các góc và nét thẳng của hình dạng vuông.


Hình tam giác được sử dụng không phổ biến bằng hình tròn trong thiết kế Logo, một phần bởi độ khó khi lồng ghép các ý tưởng vào hình tam giác. Với hình dạng giống như một quả núi, logo hình tam giác tạo cảm giác cho sự phát triển, vững chắc. Hình tam giác còn thể hiện sự nam tính, rất thích hợp với những thương hiệu với khách hàng mục tiêu là nam. Ngoài ra hình tam giác còn là biểu tượng cho khoa học, tôn giáo, luật pháp.

Hương Phan · 2017-11-15 23:31:06 · 22021 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội