03 Phần mềm dựng phim và Video đơn giản nhất hiện nay

Đức Hà · 2019-06-07 15:41:13 · 32348 lượt xem
image - 03 Phần mềm dựng phim và Video đơn giản nhất hiện nay

Video Marketing, Vlog hay những Video giải trí đơn thuần đang là xu hướng nội dung số những năm gần đây, đem lại nhiều giá trị cho người tạo ra nội dung. Vậy họ đã sử dụng phần mềm dựng phim nào ? Và quy trình sản xuất một video chuyên nghiệp ra sao ? Cùng xem câu trả lời nằm trong 03 phần mềm dựng phim đơn giản dưới đây bạn nhé:

A. 03 PHẦN MỀM LÀM PHIM ĐƠN GIẢN NHẤT


1.Proshow Producer

Là một phần mềm đơn giản và phổ biến nhất trong dựng phim, Proshow chủ yếu hỗ trợ người dựng video từ ảnh, tạo ra các slide show. Dù vậy, Proshow cũng cho phép sử dụng nhiều hiệu ứng đẹp mắt và chuyên nghiệp bên ngoài cho video của bạn, bên cạnh những hiệu ứng có sẵn trong phần mềm.

Ưu điểm của Proshow là giao diện hiện đại và tính phổ biến. Bạn có thể đặt câu hỏi về ứng dụng Proshow làm phim ở tất cả diễn đàn vì dường như không ai là không biết dùng Proshow khi dựng phim! Dù vậy, Proshow vẫn chuyên về làm phim hay làm video từ ảnh, nếu muốn tạo những video với kĩ xảo và hiệu ứng đẹp mắt và phức tạp hơn, bạn hãy tham khảo 02 phần mềm tiếp theo đây. Một số bạn trẻ cũng ứng dụng phần mềm làm phim này cho làm video youtube.


2.Adobe Premiere

phần mềm dựng phim đơn giản cho người mới bắt đầu

Có thể nói, Adobe Premiere là ‘vua’ trong 03 phần mềm dựng phim đơn giản này. Bởi vì phần mềm này có ưu điểm là hỗ trợ đơn giản cho việc cắt ghép, nhưng vẫn cho phép biên tập và hiệu chỉnh các video với nhiều tính năng chuyên nghiệp và tốt nhất:

-Xử lý, hiệu chỉnh các file video, hình ảnh, typographic.

-Sắp xếp, cắt dựng file video gốc (xuất ra từ máy quay phim) thành một Video Clip hoàn chỉnh.

-Thực hiện các hiệu ứng, kỹ xảo trong việc chỉnh sửa Clip hay các cảnh quay.

-Làm Subtitle (phụ đề) – Intro đầu phim – Credit cuối phim – Chèn logo và hình ảnh.

-Hiệu chỉnh và xử lý âm thanh trực tiếp trên phần mềm Adobe Premiere

Ngoài ra nếu muốn xử lí sâu về âm thanh, bạn cần sử dụng đồng thời phần mềm chuyên dụng khác như Adobe Audition hoặc Soundbooth cùng với phần mềm làm video chuyên nghiệp Adobe Premiere này.

Có thể nói, Adobe Premiere có khá nhiều ưu điểm ‘trội’ hơn Proshow như: khả năng tích hợp với Photoshop, Adobe Story; hỗ trợ sản xuất video độ phân giải cao và một số điểm nổi trội khác


3.Adobe After Effects

Dựng phim, tạo video chuyển động sau 8 buổi. Why not ?!

‘Cùng một nhà Adobe’ với Premiere, After Effects cũng là một phần mềm dựng phim với nhiều kĩ xảo đẹp, đồng thời độ khó của phần mềm này cũng nâng cao hơn. Bên cạnh tính năng dựng phim/video, thì After Effect còn có một số khả năng khác biệt:

- Tạo hiệu ứng chuyển cảnh sinh động cho ảnh và video 

- Dò tia, ép text và khối, tạo đường viền chuẩn

- Kết hợp với Adobe Illustrator

Ngoài các video bạn có thể đưa vào phần mềm này để dựng, bạn còn có thể sử dụng hình minh hoạ từ Adobe Illustrator để tạo các video chuyển động với After Effects. Sản phẩm video phổ biến của After Effects là những Motion Graphic hay Animation sinh động, đẹp mắt; vậy nên phần mềm này sẽ phù hợp với những bạn yêu thích Video chuyển động hay hoạt hình. 

Hoặc nếu bạn đang ‘lạc đường’ với bộ môn dựng phim ‘thần sầu’ này, hãy đọc ngay xem chính xác tính năng và after effect là gì nhé!

B.QUY TRÌNH DỰNG PHIM ĐƠN GIẢN CHO NEWBIE

Nhu cầu dựng phim đơn giản từ ảnh hay video là không-thể-thiếu, dù cho công việc hay cuộc sống. Và để cho ra đời những ‘chiếc’ video đẹp mắt và chuyên nghiệp với phần mềm chuyên dụng Adobe Premiere, bạn nên nắm bắt quy trình đơn giản sau đây:

1.Lên kịch bản và kế hoạch quay

Như những Vloger hàng đầu, nội dung video cần được chuẩn bị để tránh gây nhàm chán cho người xem. Bạn có thể học cách viết kịch bản không gây-nhàm-chán tại đây.

2.Sản xuất (Quay và thu thập âm thanh)

Ở bước này, có một thuật ngữ phổ biến bạn sẽ hay gặp: footage. Một cách đơn giản, footage chính là những đoạn phim quay thô và âm thanh chưa qua xử lí. 

Bước sản xuất đòi hỏi kĩ năng và tư duy quay. Một số kiến thức bạn cần tìm hiểu như bố cục và cỡ cảnh. 02 yếu tố này giúp bạn lựa chọn được góc quay và sắp xếp bối cảnh tốt hơn. 

3.Hậu kì 

Đây là bước làm việc chính của Adobe Premiere. phần mềm dựng phim đơn giản này sẽ giúp bạn thực hiện các đầu việc như: 

  • Cắt cảnh
  • Chuyển cảnh
  • Làm việc với Text
  • Chỉnh màu phim (sử dụng kiến thức về 

LỜI KẾT

Trên đây là 03 gợi ý cho phần mềm dựng phim đơn giản của ColorME cùng quy trình giúp bạn thực hiện sản xuất video hiệu quả và tốt nhất! Chúng mình chúc bạn sẽ có những sản phẩm video thật thú vị trong tương lai với những phần mềm dựng phim này nhé!

Nếu bạn đam mê sản xuất và dựng phim mà chưa có 01 lộ trình bài bản từ lên kịch bản, sản xuất tới hậu kì phim, hãy tham khảo ngay KHOÁ HỌC ADOBE PREMIERE CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU với thời lượng 8 buổi học tại ColorME ngay nhé!

Đức Hà · 2019-06-07 15:41:13 · 32348 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội