Phần mềm Adobe Illustrator là gì? Và 5 ứng dụng của Illustrator

Đức Hà · 2019-06-06 15:53:12 · 78718 lượt xem
image - Phần mềm Adobe Illustrator là gì? Và 5 ứng dụng của Illustrator

Để thiết kế những ấn phẩm đa dạng, hiện đại, hầu hết designers không chỉ biết tới Adobe Photoshop, mà còn thành thạo sử dụng phần mềm Adobe Ilustrator. Vậy phần mềm Adobe Illustrator là gì ? Và 5 ứng dụng nào tốt nhất của phần mềm này ? hãy cùng khám phá nhé:


A. ADOBE ILLUSTRATOR LÀ GÌ ?

Khác với Photoshop là phần mềm chỉnh sửa các hình ảnh có sẵn, Illustrator chuyên về vẽ ra các hình ảnh mới - dựa trên việc tạo và chỉnh sửa vector (các điểm toạ độ trên mặt phẳng thiết kế; kết nối tạo thành các path với đặc tính màu sắc, hình dạng, độ dày). 

Adobe Illustrator là một phần mềm không thể thiếu cho thiết kế đồ hoạ với nhiều ưu điểm. 

-Các thiết kế trên Illustrator khi in ấn thường giữ màu sắc, đường nét sắc xảo. Ngoài ra, các file xuất ra từ Adobe Illustrator nhẹ và dễ dàng thay đổi, hoặc tương thích với các phần mềm khác như Photoshop, Corel Draw. 

-Hơn nữa, Illustrator hỗ trợ việc in ấn lớn hơn kích thước thiết kế mà không bị lỗi, do không phải làm việc trên hình ảnh, pixel giống Photoshop, vì thế, các thiết kế trên Adobe Illustrator rất linh hoạt.

-Adobe Illustrator cũng hỗ trợ bạn xuất file ESP (tập tin đồ hoạ chuyên dụng của Adobe Illustrator). Điều này giúp file thiết kế của bạn giữ sự sắc nét khi in ấn, đảm bảo chất lượng tốt. Bạn cũng lưu ý chuyển hết file về định dạng ESP trước khi in ấn để đảm bảo chất lượng nhé!

B. ILLUSTRATOR LÀM ĐƯỢC GÌ ?

Như một phần mềm ‘quốc dân’, Adobe Illustrator có thể hỗ trợ tối đa việc thiết kế của designers. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu bạn 5 ứng dụng nổi bật của phần mềm này. 

1. VẼ MINH HOẠ

Từ việc tạo vector và chỉnh sửa theo các đặc tính màu sắc, hình dạng, độ dày; Illustrator hỗ trợ bạn đồ lại (sao chép) lại các bản vẽ tay hoạt hình trên phần mềm; hoặc sáng tạo không-giới-hạn các hình vẽ mới.

Trong phần mềm Adobe Illustrator, bạn có thể dùng công cụ pen để vẽ, kết hợp cùng công cụ gradient để tạo hình sống động. Trong quá trình làm việc với vector trên Adobe Illustrator, để làm việc hiệu quả và nhanh hơn, bạn nên sử dụng 7 lưu ý này.

Dưới đây là một ví dụ hình vẽ được thực hiện trên Adobe Illustrator, cùng xem nhé:


2.BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Là một trong 8 dạng thiết kế đồ hoạ quan trọng, bộ nhận diện thương hiệu là ứng dụng phổ biến với Illustrator.

phần mềm illustrator hỗ trợ tốt từ việc thiết kế logo, các hoạ tiết hay thiết kế bao bì về nhận diện thương hiệu. Điều này bởi vì Illustrator là vẽ với các vector, hình học, dễ dàng cho designers thực hiện phác thảo, đồ lại hình vẽ hoặc chỉnh sửa. 

Thông thường, các designers sẽ có phác thảo sẵn logo hoặc bộ nhận diện thương hiệu theo brand guideline, sau đó phác lại trên phần mềm adobe illustrator với các công cụ như pen tool, shape. Có khá nhiều dạng logo như biểu tượng, biểu tượng hoặc kết hợp cả hai. Nhưng mỗi thời kì lại có những thay đổi xu hướng để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Để có ý tưởng ‘trendy’ cho logo, xem ngay 10 xu hướng thiết kế logo năm 2019 tại đây.

3.ẤN PHẨM TRUYỀN THÔNG - KHÔNG ILLUSTRATOR THÌ LÀ GÌ ?

Thị trường thiết kế truyền thông quảng cáo ngày càng mở rộng, làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật trên Mạng xã hội hay Offline ? 

Câu trả lời là hãy thiết kế trên phần mềm Adobe Illustrator. Không đơn thuần là hình ảnh chỉnh sửa như Photoshop, thiết kế qua Illustrator tự do sáng tạo và sống động hơn với các nét vẽ màu sắc. Với các sản phẩm, sự kiện đòi hỏi sự sáng tạo, lôi cuốn cảm xúc người nhìn, Adobe Illustrator là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Cùng xem một ấn phẩm sáng tạo trên phần mềm Illustrator này nhé:


4.INFOGRAPHIC 

Là viết tắt của Information Graphic, Infographic là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức thể hiện chúng một cách nhanh và rõ ràng. Như vậy, mục đích cuối của infographic là truyền tải thông tin một cách dễ hiểu và đẹp mắt!

 

Để làm Infographic, đa phần designers sử dụng phần mềm Illustrator, và bạn có thể tham khảo cách làm việc nhanh hơn trên phần mềm này tại đây và tham khảo các yếu tố từ A-Z tạo nên Infographic tại đây.

5.SÁNG TẠO ICON

Nếu bất ngờ, bạn có ý tưởng cho các icon ‘hay ho’, hay thử phác hoạ emoji theo sở thích, thì Adobe Illustrator là trợ thủ đắc lực cho bạn. Với hệ thống Grid System, bạn có thể tạo ra các icon với những shape (hình khối) đơn giản như vuông, tròn, tam giác..v.v 

LỜI KẾT

Có thể nói, Adobe Illustrator là phần mềm đa năng và ngày càng phổ biến. Các công việc học tập hay thiết kế đòi hỏi sự đa dạng ngày càng lớn, và phần mềm Adobe Illustrator là ‘trợ thủ đắc lực’ cho bạn để chinh phục chúng. Và đừng quên liên tục cập nhật xu hướng thiết kế hay các tutorials hướng dẫn để nâng cấp kĩ năng trên Blog ColorME.

Nếu bạn có đam mê thực hiện những hình vẽ, ấn phẩm trên, và đang ở những bước đầu chinh phục, hãy tham khảo ngay LỚP HỌC ILLUSTRATOR CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU cùng ColorME tại đây bạn nhé!

Tham khảo: Học thiết kế đồ họa online

Đức Hà · 2019-06-06 15:53:12 · 78718 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội