Quy trình thiết kế Logo

Văn Thành · 2018-06-14 17:54:12 · 14640 lượt xem
image - Quy trình thiết kế Logo

Nhận diện thương hiệu đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Trong đóLogo là thành phần không thể thiếu trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Logo cũng giống như nhãn hiệu, chúng là tài sản riêng của công ty. Logo chính là biểu tượng giúp người tiêu dùng nhận biết ngay được doanh nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Vì vậy, một logo tốt từ ban đầu sẽ là một lợi thế tốt cho bạn trong việc quảng bá thương hiệu. Nhu cầu có một đội ngũ thiết kế logo là cực kì cấp thiết, chính vì vậy hãy cũng mình tìm hiểu Quy trình thiết kế Logo sẽ như thế nào nhé?

1. Tìm hiểu khác hàng

Ở bước này, bạn phải tìm hiểu về thương hiệu tự việc đọc tóm tắt hoặc qua thao luận cùng khách hàng để hiểu được những mong muốn của khách hàng. Để từ đây, chung ra có cái nhìn tông quản nhất về công ty. Sau đó hay tìm các hình ảnh và tính từ thật "Mạnh mẽ" để toát lên được sản phẩm mà công ty hướng tới, khách hàng tiềm năng là những ai?, phong cách mà công ty muốn mang đến. Bước này cực kỳ quan trọng vì khi nhận định sai nó sẽ làm cho giá trị của thương hiệu và giảm đi dấu ấn của công ty đến với khách hàng của họ.

2. Xây dựng bản phác thảo

Ở Bước này, bạn cần tư duy và sáng tạo để kết hợp được những hình ảnh và tính từ ấy từ bước 1 trở thành một tổng thể hoàn chỉnh. Đòi hỏi Người thiết kế cần đưa ra được các hình ảnh và tính từ thật tốt để thể hiện tốt nhất thương hiệu và không quên tính sáng tạo mới mẽ ở trong đó. Đừng quên phác thảo thất nhiều mẫu để có thể tạo ra nhiều mẫu để chọn ra cái tốt nhất.

3. Đưa lên máy tính

Khi đã có mẫu ưng ý bây giờ, bạn có thể sử dụng máy Scan để có thể đưa thành hình ảnh. Hoặc đơn giản hơn là sử dụng điện thoại để có thể chụp lại. Để lên khối và lên màu, bạn có thể sử dụng một phần mềm khá là thông dụng cho việc tạo hình đó là Adobe illustrator. Đừng quên làm thêm các mẫu khác để khách hàng có thể chọn hoặc cải thiển trước khi chuyển sang bước Bàn giao cho khách hàng

4. Bàn giao cho khách hàng

Khi đã hoàn thành được yêu cầu của khách hàng. Bạn không chỉ đưa file thiết kế mà còn phài làm thêm Brand Guideline trình bày về logo để đưa cho khách hàng nhé. Khi hoàn thành bước này, Đừng quên thưởng cho bản thân cái gì như là một động lực để tiếp tục cho công việc tiếp theo nhé. 

Văn Thành · 2018-06-14 17:54:12 · 14640 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội