Mandala và thiết kế

Thanh Hà · 2018-01-15 18:31:09 · 24433 lượt xem
image - Mandala và thiết kế

1. Mandala là gì?

Theo “Từ điển bách khoa toàn thư về các tôn giáo trên thế giới”, mandala là các biểu tượng có dạng vòng tròn sử dụng trong thiền định và các nghi lễ linh thiêng. Trong quan niệm truyền thống của người theo đạo Hindu và Phật giáo, tâm trí con người được cho là “tiến vào” mandala và tiến tới trung tâm của nó. Khi đó, chúng ta sẽ được trải nghiệm tương tự như việc vũ trụ được tích hợp và tan rã, bởi lẽ con người cũng như vậy.

Mandala có thể được tạo ra từ giấy, vải, bột gạo, đá và đồng.

Không mấy ngạc nhiên khi những biểu tượng này được sử dụng nhiều trong các cách trị liệu tâm lý bằng mỹ thuật, điển hình là việc chúng xuất hiện rất nhiều trong các cuốn sách tô màu cho người lớn. Theo nhà tâm lý học nổi tiếng người Thụy Sĩ, Carl Jung: Mandala cho phép bạn tiếp cận vào những tầng sâu hơn của tiềm thức, tạo ra mandala giúp chúng ta ổn định, hội tụ và tái cấu trúc lại đời sống tâm hồn. Chính ý tưởng này đã giúp gây cảm hứng rất nhiều cho để tạo ra nhiều phương pháp điều trị tâm lý trong đó có các cuốn sách tô màu.

2. Cách vẽ mandala

Các chuyên gia cho rằng, khi vẽ mandala không nên làm theo các quy tắc vì chúng giới hạn sự sáng tạo của bạn. Họa sỹ Kathryn Costa, nhà quản lý dự án 100 Mandalas đã đơn giản hóa quá trình vẽ 1 mandala như sau (để xem bản đầy đủ của series xem tại: http://www.createmixedmedia.com/uncategorized/how-to-draw-a-mandala-using-grids)

3. Mandala và thiết kế đồ họa:

Nếu muốn tiếp cận mandala bằng phương pháp kỹ thuật số, hãy thử tìm những bộ kit của logo, những bộ mẫu này thường bao gồm đường tròn, họa tiết trang trí và các yếu tố khác.

Dưới đây là 1 cách đươn gian để tạo nên 1 mandala của chính bạn:


Thanh Hà · 2018-01-15 18:31:09 · 24433 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội