Xu hướng thiết kế UI 2019 bạn nên biết!

Khánh Đinh · 2019-04-19 00:11:45 · 6969 lượt xem
image - Xu hướng thiết kế UI 2019 bạn nên biết!

Nhà thiết kế cần đi đầu trong các xu hướng thiết kế mới nhất. Phong cách làm việc nên thay đổi và phát triển để giữ cho công việc luôn mới mẻ và cộng hưởng với khách hàng và sản phẩm.

1. Minh họa đầy màu sắc và tùy chỉnh

Hình minh họa tùy chỉnh với màu sắc táo bạo, rực rỡ và những người cách điệu vui nhộn sẽ quay trở lại vào năm 2019 và trở thành xu hướng chính của năm. Theo thống kê, loại nội dung này có thể chuyển đổi tốt hơn 7 lần so với bất kỳ loại nội dung trực quan nào khác. Ngày nay các công ty tận dụng nhiều hơn các minh họa tùy chỉnh. Sử dụng minh họa tùy chỉnh, công ty thể hiện sự độc đáo của các giá trị thương hiệu của họ. Cách tiếp cận này trong thiết kế giúp doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn bằng cách làm cho trải nghiệm của họ với một thương hiệu được cá nhân hóa hơn. Không còn nghi ngờ gì nữa, hình minh họa tùy chỉnh này rất tốn kém nhưng việc chọn chúng sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Các hướng phổ biến nhất là hình minh họa với hình dạng đơn giản và hình dạng isometric.

Hình dạng đơn giản

Nguồn: Uran, Zak Steele-Eklund, Gal Shir, Tubik


Minh họa isometric

Nguồn: Walid Beno, Rwds, Widelab

2. Đồ họa lỏng (Liquid graphics)

Thiết kế trở nên số hóa hơn, và các nhà thiết kế và nghệ sĩ theo những xu hướng này mang đến những hình thức màu sắc phức tạp cho thế giới thực. Và các dạng lỏng, hình ba chiều, màu sắc và ánh sáng có ở khắp mọi nơi, bao gồm cả thiết kế UI. Nó không chỉ liên quan đến đồ họa mà còn cả kiểu chữ.

Nguồn: Judson Collie


3. Brazen, large typography. Creative and bold (Trơ trẽn, kiểu chữ lớn. Sáng tạo và táo bạo)


Kiểu chữ đẹp và táo bạo là cực kỳ phổ biến trong năm nay. Trong nhiều trường hợp, typography đang thay thế hình nền và trình bày yếu tố chính của trang. Ngoài ra, xu hướng này gọi đến một xu hướng typography khác - typography phác thảo. Những xu hướng này thường được trộn lẫn với nhau và kết hợp với cơ thể táo bạo và rất lớn.

Nguồn: Mario Šimić, Nathan Riley

Nguồn: Aristide Benoist


4. Chủ đề tối (Dark Theme)

Các chủ đề đen tối bắt đầu thịnh hành sau khi bản cập nhật Mojave được phát hành. Dark side thu hút người dùng và các công ty nổi tiếng thế giới đã phát hành bản cập nhật phần mềm với chủ đề tối.

Nguồn: UXPin

Nguồn: Shakuro


5. Bộ tải sáng tạo (Creative loaders)


Không cho thiết kế chuyển động năm đầu tiên theo xu hướng. Công chúng thích hoạt hình, dễ uốn nắn. Thiết kế UI cũng sử dụng chuyển động trong các trường hợp tải khác nhau. Hoạt hình phức tạp, giải trí móc nối người dùng và cũng cho phép cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Nguồn: Studio FourPlus



Nguồn: Tubik


6. Đồ họa 3D tùy chỉnh: hoạt hình và tĩnh(Custom 3D graphic: animated and static)


Thiết kế 3D là một xu hướng nổi bật hơn. Giờ đây, nó không chỉ là một thiết kế tĩnh mà còn là một đồ họa 3d hoạt hình. Mô phỏng khác nhau của các vật liệu tự nhiên, sự chuyển động của các vật thể và sự kết hợp giữa các vật thể trong các tác phẩm pique người dùng quan tâm và làm cho chúng ở lại.

Nguồn: Mike | Creative Mints


7. Màu sắc tươi sáng, đậm và độ dốc (
Bright, bold colors and gradients)


Các lớp được sử dụng trong các thiết kế của năm ngoái có xu hướng hơi lỗi thời và chúng sắp bị biến mất. Nhưng độ dốc đã chết. Các gradient mới, tốt hơn đang đến. Họ sẽ được sử dụng màu sắc phong phú, hào nhoáng, rắn.


Nguồn: Hiwow

Nguồn: Daniel Korpai


8. Chủ nghĩa tối giản (Minimalism)


Trái ngược với các phối màu hồi sinh phổ biến năm 2018, thiết kế tối giản đang đến. Mức độ nghiêm trọng của các giao diện được lựa chọn bởi các công ty sản phẩm, nhấn mạnh tính chất tĩnh, tinh hoa và chất lượng cao của các dịch vụ và sản phẩm của họ. Minimalism đạt được bằng cách sử dụng bảng màu đơn sắc và các phông chữ đậm.

Nguồn: Sochnik


Nguồn: Sochnik


Tác giả: Viktoria Romanovskaya

Khánh Đinh · 2019-04-19 00:11:45 · 6969 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội